అక్కడే ఆగిన హేతువాదులు


నేను మొదటినుండీ హేతువాదినీ, నాస్తికుడినీ, మానవతావాదినీని. కానీ తోటి వాదులు ఏదయినా పోస్టు వ్రాస్తే చదవబుద్ది కూడా కాదు. ఒక కారణం చిన్నప్పటి నుండి అలాంటి వాదాల్లో మునిగితేలినందువల్ల కొత్త సంగతులు ఏమీ కనిపించకపోవడం. అన్నీ తెలిసిన విషయాలే వుండటం. అందుకే ఇన్నయ్య గారి బ్లాగు కూడా ఎప్పుడో ఒకప్పుడు తప్ప చదవను. 

మరో విషయం ఏమిటంటే ఎప్పుడో చిన్నప్పుడు మా నాన్నగారితో కలిసి ఈ భావాలలో తిరిగినప్పటి విషయాలకూ, ఇప్పుడు వాదులందరూ వ్రాసే విషయాలకూ పెద్దగా ఏమీ తేడాలేక అన్ని విషయాలు పాత చింతకాయ పచ్చడిలా అయిపోవడం. ఇంకా అవే జ్యోతిష్యుల మీది సవాళ్ళూ, గ్రహణాల మీద విసుర్లు, బాబాల బండారాలు. వీటినుండి చాలామని హేతువాదులు ఎదిగినట్లు నాకు అనిపించదు. మతవాదులూ, సామాన్యులు కూడా ఇదే విషయమై హేతువాదులని విమర్శించడం, హేళన చేయడం బ్లాగుల్లో కూడా చూసాను. ఆ విమర్శలని చూస్తుంటే నిజమే అనిపిస్తుంది. 

ఆ మూఢనమ్మకాలూ, బాబాల గిమ్మిక్కులూ ఇప్పటికీ లేవా అంటే వున్నాయి కానీ వాటికి మించిన సమస్యలు, పట్టించుకోవాల్సిన విషయాలూ వున్నాయి, వచ్చాయి. అలా కాకుండా అరిగిపోయిన రికార్డులా పాడిందే పాటరా పాసు పళ్ళ దాసరీ అని చెప్పిన విషాయాలే పాత పద్ధతిలో చెప్పి రోత పుట్టిస్తే ఎవరికయినా చిరాకు తప్పదు. అందుకే ఏ ఇన్నయ్యగారి బ్లాగులోనో తప్ప వేరే హేతువాదులు, హేట్ వాదులు వ్రాసిన వ్రాతలకి పెద్దగా ఆదరణ లభించిందని నేను అనుకోను.

కొత్త విషయాలు అంటే ఏమిటి? పరిశీలిస్తే చాలా విషయాలు వుంటాయి. ఉదాహరణకు నేను పాల్గొంటున్న LGBT విషయమే చూద్దాం. అలాంటివి ఈ మానవతావాదులు ఎందుకు పట్టించుకోరో అర్ధం కాదు. స్వలింగ సంపర్కం గురించి అప్పట్లో కోర్టు తీర్పు వచ్చింది - అలాంటివి అందిపుచ్చుకోవాలి. కెనడా, యు ఎస్ లో వున్న హెతువాదులు చాలావరకు ఇలాంటి కొత్త అవకాశాలని అందిపుచ్చుకుంటున్నారు. గే, లెస్బియన్  ప్రైడ్  పేరేడులల్లో కూడా సంఘీభావం తెలుపుతూ పాల్గొంటుంటారు.    

తెలంగాణా వేర్పాటు విషయమి హేతువాదుల స్టాండ్ ఏమిటి? చాలామంది అందుకుంటున్నదేమిటంటే మిగతా హక్కుల సంఘాల వారి లాగానే హేతువాదులు కూడా వేర్పాటుకి మద్దతు ఇస్తున్నారని. నిజమేనా? ఇన్నయ్యగారి లాంటి మేధావులు, నాస్తిక కేంద్రం వారూ, తదితరులు ఇలాంటి ప్రాముఖ్యమయిన విషయాలపై తమ స్టాండ్ ఏమిటో చెబితే బావుంటుంది కదా. 

ఇలా అని నాకు తెలిసిన నాస్తిక కేంద్రం వారికి పైన ప్రస్థావించిన విషయాలపై ఈలేఖ అయినా వ్రాసానా లేదు. ఇన్నయ్య గారితో ఈమెయిల్ పరిచయం వుంది - వారి అభిప్రాయం కోసం వ్రాసానా? C B రావు గారితో పరిచయం వుంది - అడిగానా?  లేదు. ఎందుకు? బద్దకం. ఇలా బ్లాగు పోస్టులు వ్రాయడమే వీజీ అనిపిస్తుంది నాకు.  అయితే కొన్ని విషయాలపై వ్రాసాను లెండి. స్వలింగ సంపర్కం గురించి మీ స్టాండ్ ఏమిటో తెలియజేయమని సమరం గారికీ, ఇన్నయ్య గారికీ వ్రాసాను. సమరం గారినుండి రిప్లయ్ రాలేదు. దానిమీది నా పుస్తకం చూసిన తరువాత అభిప్రాయం తెలియజేస్తానని ఇన్నయ్య గారు తెలిపారు.

నేను పనిచేస్తున్న ఆంశాలలోనే హేతువాదులందరూ అనుకరించాలని కాదు నేను అంటూంట. దేశకాలమాన పరిస్థితులకు తగ్గట్టుగా కొత్త ఆంశాలని కూడా తమ అజెండాలలో పెట్టుకొని ఉద్యమించాలి. అప్పుడే ప్రజలలో ఆసక్తి, ఆదరణ వుంటుంది. నా చిన్నప్పుడు నాస్తిక, హేతువాద ఉద్యమాలు, భావ జాలం విస్తృతంగా అగుపించేవి. ఇప్పుడు కేవలం వారి వారి సభలూ, సమావేశాలు తప్ప ఏమీ హడావిడి కనిపించదు - అడపాదడపా వార్తల్లో చిన్న అయిటెంగా తప్ప.     


కొన్ని కొన్ని హేతువాద సంస్థలు మాత్రం కాస్త చురుగ్గా వుంటున్నాయి. జన చైతన్య/విజ్ఞాన సమితి (పేరు సరిగ్గా గుర్తుకు లేదు) లాంటివి కాస్తో కూస్తో సమకాలీన ఆంశాలపై ఉద్యమిస్తూ ప్రజలమీద ప్రభావం చూపగలుగుతున్నాయి. అయితే అవి కూడా కొన్ని ఆంశాల వరకే పరిమితం అవడం చూస్తున్నాను.   హేతువాదులు కేవలం హేట్ వాదులుగా మిగిలిపోకుండా వున్నప్పుడే వారు చెప్పేవి ప్రజలకు కొద్దిగానయినా ఎక్కుతాయి.   

1 comment:

  1. తెలంగాణా మీద వ్రాసి వ్రాసి కిక్కు దొబ్బింది నాకు
    ఒక మంచి టాపిక్ గురించి చెప్పారు. ఈ రాత్రికి పోస్ట్ చేస్తా !
    ఇన్నయ్య బ్లాగ్ id ఇస్తారా దయ చేసి
    అందరినీ ఒక రౌండ్ కుమ్ముకుంటా నా వెటకార చమత్కారాలతో

    ReplyDelete